1.1 สมรรถนะประจำสายงาน การคิดวิเคราะห์การจัดการเรียนรู้และหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตราฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพ โดยมีการพัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และสามารถแก้ปัญหาในการจัดการเรียนรู้ได้
โครงสร้างรายวิชา
ท30201 หลักภาษาไทย
ปีการศึกษา 2/2567
แผนจัดการเรียนรู้
รายวิชา ท30201 หลักภาษาไทย
ปีการศึกษา 2/2567
โครงสร้างรายวิชา
ท30204 การพูด
ปีการศึกษา 1/2568
แผนจัดการเรียนรู้
รายวิชา ท30204 การพูด
ปีการศึกษา 2/2568
หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย พุทธศักราช 2568
1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
- พยายามทำงานในหน้าที่ให้ถูกต้อง เพื่อให้ได้ผลงานที่ดี ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง
แผนการสอนปีการศึกษา 2/2567
แผนการสอนปีการศึกษา 1/2568
1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
- มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกันโดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง
1.4 ความตั้งใจและพยายามสร้างและพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้
1.5 การวัดผลและประเมินผล
1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
1.7 การจัดการเรียนการสอนตามแผนการเรียนรู้
1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
- มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม โดยคำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล และสามารถแก้ไขปัญหาผู้เรียนได้